Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Điều hòa tiết kiệm điện 30%?

Chỉ có điều hòa sử dụng công nghệ biến tần mới có khả năng tiết kiệm điện tối đa


Thời tiết đang vào mùa nắng nóng nên hiện nay các hãng điện tử cũng như các trung tâm điện máy đang đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cũng như quảng cáo cho các loại điều hòa có khả năng tiết kiệm điện, diệt khuẩn... Tuy nhiên, sự thật của khả năng tiết kiệm điện ở mức nào lại rất khó kiểm soát.

Giá điều hòa  hiện chênh lệch nhau khá nhiều nhưng hầu hết các nhãn hiệu đều quảng cáo sản phẩm của mình có khả năng tiết kiệm điện từ 20%- 30% cũng như khử mùi, diệt khuẩn trên 90%... Một số loại chỉ còn khoảng 4 triệu đồng/bộ 1 HP, hoặc dưới 5 triệu đồng/bộ 1,5 HP. Trong khi đó, nhiều model điều hòa khác vẫn giữ mức giá khá cao, từ 5,8 triệu- 6,5 triệu đồng/bộ 1 HP và từ 7 triệu- 8 triệu đồng/bộ 1,5 HP. Nhiều người thắc mắc: sản phẩm có giá khác nhau, vậy chất lượng, tính năng có gì khác và mức độ tiết kiệm điện có đúng như thông tin quảng cáo?

Thông tin từ giới chuyên môn cho thấy hiện nay công nghệ sản xuất điều hòa của các hãng điện tử là tương đồng, không có chênh lệch nhiều. Điều hòa có cùng công suất giữa các hãng khi vận hành đều cho thấy nguồn điện tiêu hao không chênh lệch nhiều (ngoại trừ Điều hòa Panasonic sử dụng công nghệ invester- công nghệ biến tần). Điều hòa có giá bán cao phần lớn rơi vào những thương hiệu mạnh, cũng như chất lượng linh kiện có độ bền cao hơn.
Kỹ sư Nguyễn Xuân Toàn, trưởng bộ phận điện lạnh (trạm bảo hành của hãng Sanyo), cho biết những model điều hòa được sản xuất gần đây được cải tiến khá nhiều như sử dụng loại mô-tơ có chất lượng cao với thiết bị tạo từ trường sử dụng điện năng ít hơn so với loại mô-tơ trước đây, hiệu suất máy nén được cải thiện đáng kể. Với những dòng điều hòa mới cho thấy mức độ tiết kiệm được có thể giảm khoảng 10%. Riêng dòng điều hòa biến tần ECONAVI của Panasonic  hiện có mức giá bán cao hơn loại thông thường có cùng công suất khoảng 2 triệu đồng/bộ mới có thể tiết kiệm điện từ 30% trở lên. Do loại máy này hoạt động theo cơ chế giảm dần công suất (nhiệt độ trong phòng đạt mức độ cần thiết nó sẽ tự điều chỉnh giảm công suất hoạt động) nên nguồn điện sử dụng cũng sẽ giảm theo.


Trung tâm phân phối PANASONIC Việt Nam

      Địa chỉ : Số 389 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
      Mọi thông tin kỹ thuật về sản phẩm các bạn truy cập tại trang: www.dieuhoapanasonic.vn
     Hoặc vui lòng liên hệ số hotline : 0983 888 366 hoặc 0916 111 566
     Email : dieuhoapanasonic.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.